ระบบเกียร์อัตโนมัติ





เกียร์อัตโนมัติคือกลไกหรือ ชิ้นส่วนเครื่องจักรกลที่ซับซ้อนมากที่สุดในรถยนต์ของวันนี้ เกียร์ อัตโนมัติมีระบบกลไกระบบไฮโดรลิก, ระบบไฟฟ้าและการควบคุมคอมพิวเตอร์ทั้งหมดทำงานร่วมกันเป็นชุด แทบไม่มีใครสังเกตจนกว่าจะมีปัญหา บทความนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจแนวคิดที่อยู่เบื้องหลังสิ่งที่จะไปในภายใน เทคโนโลยีเหล่านี้และสิ่งที่จะเข้าสู่การซ่อมนั้นมีอะไรบ้าง

การส่งกำลังคืออะไร

ชุดส่งกำลังเป็นอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับด้านหลังของเครื่องยนต์และส่งกำลังจากเครื่องยนต์ไปยังล้อรถยนต์เครื่องยนต์ทำงานที่ดีที่สุดที่ RPM (รอบต่อนาที) และช่วงนั้นเป็นงานการส่งของเพื่อให้แน่ใจว่ากำลังถูกส่งไปยังล้อขับ ขณะเดียว กันก็รักษาเครื่องยนต์ที่อยู่ในระดับที่พอดี ในเกียร์แรกของเครื่องยนต์จะหมุนเร็วขึ้นมากเมื่อเทียบกับล้อขับในเกียร์สูงในขณะ ที่เครื่องยนต์ทำงานเป็นปกติ แต่ิรถยนต์อาจจะเคลื่อนที่ไปไกลเกินกว่า 70 ไมล์ต่อชั่วโมง นอกจากเกียร์ไปข้างหน้าต่างๆนอกจากนี้ยังมีการส่งผ่านตำแหน่งที่เป็นกลางซึ่ง disconnects เครื่องยนต์จากล้อไดรฟ์และกลับซึ่งทำให้เกิดการขับเคลื่อนเพื่อเปิดในทิศทาง ที่ตรงข้ามช่วยให้คุณสามารถกลับขึ้น และสุดท้ายมีคือตำแหน่ง Park ใน ตำแหน่งนี้สลักกลไก (ไม่แตกต่างจาก deadbolt ล็อคประตู) จะถูกแทรกเข้าไปในช่องในเพลาออกเพื่อล็อคล้อไดรฟ์และให้แยกจากเครื่องยนต์ ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้รถไถลไป






มีสองประเภทพื้นฐานของเกียร์อัตโนมัติขึ้นอยู่กับว่ายานพาหนะเป็นไดรฟ์ล้อหลังหรือล้อหน้าในรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลัง ตัวส่งกำลังส่งมักจะติดตั้งที่ด้านหลังของเครื่องยนต์และอยู่ภายในศูนย์กลางของ floorboard คันเร่งพร้อมกับตำแหน่ง เพลาขับเชื่อมต่อด้านหลังของการส่งผ่านไปยังไดรฟ์สุดท้ายซึ่งตั้งอยู่ในเพลาหลังและใช้ในการส่งกำลังไปยังล้อหลัง การส่งกำลังในระบบนี้สามารถส่งต่อที่ง่ายและตรงไปจากเครื่องยนต์ผ่านการ แปลงแรงบิดจากนั้นผ่านเพลาส่งและไดรฟ์จนกว่าจะถึงไดรฟ์สุดท้ายซึ่งจะมีการ แยกและส่งไปยังสองล้อหลัง




 


ในรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้า, การส่งกำลังจะถูกรวมไว้ในที่เดียวกัน มักจะมีไดรฟ์สุดท้ายเพื่อสร้างสิ่งที่เรียกว่า transaxle เครื่องยนต์ในรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้ามักจะติดตั้งในรถด้านข้างกับ transaxle ซ่อนตัวอยู่ภายใต้ไว้ด้านข้างของเครื่องยนต์หันหน้าไปทางด้านหลังของรถ เพลาหน้าจะเชื่อมต่อโดยตรงกับ transaxle และให้กำลังขับแก่ล้อหน้า ในตัวอย่างนี้กำลังจากเครื่องยนต์ผ่านการแปลงแรงบิดไปยังโซ่ขนาดใหญ่ที่จะ ส่งกำลังผ่านเลี้ยว 180 องศาเพื่อการส่งผ่านที่เป็นทางด้านเครื่องยนต์ จากนั้นกำลังมีการกำหนดเส้นทางการส่งผ่านไปยังไดรฟ์สุดท้ายซึ่งจะมีการแยกและส่งไปยังสองล้อหน้าผ่านเพลาขับ

ส่วนประกอบหลักของเกียร์อัตโนมัติรวมถึง :

* ชุดเกียร์ดาวเคราะห์ ที่มีระบบกลไกที่ให้อัตราส่วนเกียร์ไปข้างหน้าต่าง ๆ รวมทั้งย้อนกลับ
* ระบบไฮโดรลิค ซึ่งใช้การส่งผ่านของเหลวพิเศษส่งภายใต้ความกดดันจาก น้ำมันปั๊ม ผ่าน ตัววาล์ว เพื่อควบคุม คลัช และ คลื่นที่ เพื่อให้การควบคุมชุดเฟืองดาวเคราะห์
* ซีลและปะเก็น ที่ใช้ในการเก็บออกน้ำมันที่มันควรจะเป็นและป้องกันไม่ให้รั่วไหล
* แปลงแรงบิด ที่กระทำเช่นคลัชเพื่อให้รถที่จะมาหยุดในเกียร์ในขณะที่เครื่องยนต์ยังทำงานอยู่
* ชุดบังคับการ และ โมดูเล หรือ Throttle Cable ที่ตรวจสอบความเร็วและตำแหน่งปีกเพื่อที่จะกำหนดเวลาที่จะเปลี่ยน
* การเปลี่ยนเกียร์จุดเปลี่ยนจะถูกควบคุมโดย คอมพิวเตอร์ ซึ่งนำ solenoids ไฟฟ้าจะเปลี่ยนการไหลของน้ำมันเพื่อองค์ประกอบที่เหมาะสม

ชุดเกียร์ดาวเคราะห์



มีเกียร์อัตโนมัติในเกียร์หลายชุดต่างๆ ใน การส่งคู่มือ, เกียร์สไลด์พร้อมเพลาขณะที่คุณย้ายคันโยกเปลี่ยนจากตำแหน่งหนึ่งไปยังอีก ส่วนร่วมเฟืองขนาดต่างๆตามที่ต้องการเพื่อที่จะให้อัตราทดเกียร์ที่ถูกต้อง ในเกียร์อัตโนมัติ แต่เกียร์จะไม่ย้ายไปทั้งหมด โดยจะสามารถทำแทนกันได้โดยการใช้ชุดเกียร์ของดาวเคราะห์

ชุดเกียร์ขั้นพื้นฐานของดาวเคราะห์ดวงอาทิตย์ประกอบด้วยเกียร์, เกียร์แหวน เกียร์ดาวเคราะห์ทั้งหมดจะอยู่ในตาข่ายคงที่ เกียร์ดาวเคราะห์มีการเชื่อมต่อถึงกันผ่านทางตัวที่ช่วยให้เฟืองหมุนบนเพลาเรียกว่า"pinions"ซึ่งแนบมากับชุดเกียร์





ภาพประกอบแสดงให้เห็นว่าระบบที่ง่ายที่อธิบายข้างต้นจะมีลักษณะในการส่งผ่านที่เกิดขึ้นจริง เพลาเข้าเชื่อมต่อกับเกียร์แหวน (Blue), เพลาขับจะเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการดาวเคราะห์ (สีเขียว) ซึ่งสามารถเชื่อมต่อไปยัง"Multi - disk"แพ็คลัช เกียร์ดวงอาทิตย์จะเชื่อมต่อกับกลอง (สีเหลือง) ซึ่งสามารถเชื่อมต่อไปยังอีกครึ่งหนึ่งของชุดคลัทช์ กลองรอบนอกเป็นวง (สีแดง) ที่สามารถทำให้รัดกุมรอบกลองเมื่อจำเป็นในการป้องกันไม่ให้กลองกับดวงอาทิตย์เกียร์ที่แนบมาจากการเปลี่ยน

แพ็คลัทช์ จะใช้ในกรณีที่ต้องการล็อคกับเกียร์ดาวเคราะห์ดวงอาทิตย์ทั้งบังคับให้เปิดที่ความเร็วเท่ากัน ถ้าทั้งชุดคลัชและวงล้อเปิด ระบบจะอยู่ในความเป็นกลาง เพลาใส่จะเปิดดาวเคราะห์เกียร์กับเกียร์ดวงอาทิตย์ แต่เนื่องจากไม่มีอะไรเป็นตัวฉุดรั้ง เกียร์ดวงอาทิตย์มันก็จะหมุนฟรีและไม่มีผล กับเพลาออก ในการวางหน่วยในเกียร์แรก, วงล้อสามารถนำไปใช้กับเกียร์ถือดวงอาทิตย์จากการย้าย หากต้องการเปลี่ยนจากเกียร์สูงคนแรกที่วงถูกปล่อยและคลัชถูกนำไปใช้ก่อให้เกิดความเร็วเดียวกับเพลาใส่






แพ็คลัทช์



แพ็คลัชประกอบด้วยสลับดิสก์ที่พอดีภายในคลัชกลอง ครึ่งหนึ่งของดิสก์เป็นเหล็กและมีเส้นโค้งที่เหมาะสมในสวนด้านในของกลอง อีกครึ่งหนึ่งมีเนื้อหาที่แรงเสียดทานยึดติดกับพื้นผิวและเส้นโค้งมีขอบด้านบนของพวกเขาที่เหมาะสมกับสวนบนพื้นผิวด้านนอกของฮับติดกัน มี ลูกสูบอยู่ข้างในกลองที่สามารถใช้งานได้ด้วยแรงดันน้ำมันในเวลาที่เหมาะสม เพื่อบีบแพ็คลัทช์ด้วยกันเพื่อให้ทั้งสองส่วนเป็นล็อคและเปิดเป็นหนึ่ง
คลัทช์ทางเดียว

คลัทช์ ทางเดียว (หรือเรียกว่าคลัทช์"sprag") เป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยให้องค์ประกอบเช่นแหวนเกียร์เพื่อเปิดได้อย่างอิสระใน ทิศทางหนึ่ง แต่ไม่ใช่ในอื่น ๆ ผลกระทบนี้เช่นเดียวกับที่ของจักรยานที่ pedals จะเปลี่ยนล้อเมื่อการใช้ถีบไปข้างหน้า แต่จะหมุนฟรีเมื่อการใช้ถีบไปข้างหลัง




คลื่นที่

วงเป็นสายเหล็กด้วยวัสดุทนแรงเสียดทานสูงมัดกับพื้นผิวภายใน ปลายด้านหนึ่งของวงยึดกับการส่งผ่านในขณะที่ปลายอีกด้านจะเชื่อมต่อกับเซอร์โว ในเวลาที่เหมาะสมน้ำมันไฮดรอลิถูกส่งไปยังเซอร์โวอยู่ภายใต้ความดันที่จะกระชับวงรอบกลองเพื่อหยุดการเปลี่ยน



แปลงแรงบิด

ในเกียร์อัตโนมัติ, แปลงแรงบิดจะเกิดขึ้นของคลัชที่พบในยานยนต์เปลี่ยนมาตรฐาน มันจะมีเพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานต่อเมื่อรถมาถึงแล้วหยุด หลักการแปลงแรงบิดที่อยู่เบื้องหลังคืออยากจะมาพัดลมที่เสียบเข้ากับผนังและเป่าอากาศเข้าไปในพัดลมที่ถอดออกอีก แต่ทันทีที่คุณปล่อยให้แรงขึ้น มันจะเริ่มมีความเร็วขึ้นจนกระทั่งมาใกล้เคียงกับ ความเร็วของพัดลมขับเคลื่อน ความแตกต่างกับแปลงแรงบิดที่แทนการใช้อากาศนั้นจะใช้น้ำมันหรือของเหลวในการส่งข้อมูลให้ตรงกว่า

แปลงแรงบิดเป็นโดนัทอุปกรณ์ขนาดใหญ่ที่มีรูปร่าง (10"ถึง 15"ในเส้นผ่าศูนย์กลาง) ที่มีการติดตั้งระหว่างเครื่องยนต์และการส่งผ่าน ซึ่งประกอบด้วยสามส่วนภายในที่ทำงานร่วมกันเพื่อส่งกำลังไปส่ง สามองค์ประกอบของการแปลงแรงบิดมีปั๊ม, สเตเตอร์ ติด ตั้งเครื่องสูบน้ำโดยตรงไปยังที่อยู่อาศัยแปลงซึ่งจะเป็นแบบเกลียวโดยตรงกับ เพลาข้อเหวี่ยงของเครื่องยนต์และความเร็วรอบที่เครื่องยนต์ กังหันอยู่ภายในและเชื่อมต่อโดยตรงกับเพลาอินพุตของพลังงานให้การส่งผ่านไปยังย้ายยานพาหนะ สเตเตอร์คือการติดตั้งไปยัง คลัทช์ทางเดียวเพื่อให้สามารถหมุนได้อย่างอิสระในทิศทางหนึ่ง แต่ไม่ใช่ในอื่น ๆ แต่ละสามส่วนมีครีบติดตั้งในพวกเขาได้อย่างแม่นยำตรงไหลของน้ำมันผ่านตัวแปลง

ด้วยเครื่องยนต์ทำงานน้ำส่งถูกดึงลงในส่วนปั๊มและสามารถผลักดันออกไปด้านนอกด้วยแรงเหวี่ยงจนกว่าจะถึงส่วนกังหันที่เริ่มจะเปลี่ยน ของเหลวยังคงเป็นวงกลมกลับไปทางศูนย์กลางของกังหันที่มันจะเข้าสู่สเตเตอร์ ถ้า กังหันมีการเคลื่อนไหวมากช้ากว่าปั๊ม, ของเหลวจะทำการติดต่อกับด้านหน้าของครีบผลักดันสเตเตอร์์ซึ่งเป็น คลัทช์ทางเดียวและป้องกันไม่ให้เปิด กับสเตเตอร์หยุดไหลกำกับโดยครีบสเตเตอร์เพื่อกลับเข้ามาปั๊มที่มุม"ช่วย"ให้เพิ่มแรงบิด เมื่อ ความเร็วของกังหันจับกับปั๊ม, น้ำมันเริ่มตีใบมีดสเตเตอร์ที่ด้านหลังทำให้เกิดสเตเตอร์เพื่อเปิดในทิศทาง เดียวกันกับเครื่องสูบน้ำและกังหัน ขณะที่เพิ่มความเร็วทั้งสามองค์ประกอบที่จะเริ่มเปิดได้ประมาณความเร็วที่เท่ากัน


ระบบไฮโดรลิค

ระบบไฮโดรลิกเป็นเขาวงกตที่ซับซ้อนของทางเดินและท่อที่ส่งน้ำภายใต้ความดันการส่งผ่านไปยังทุกส่วนของการส่งผ่านและการแปลงแรงบิด แผนภาพทางซ้ายมือเป็นหนึ่งเรียบง่ายจาก 3 ความเร็วอัตโนมัติจาก '60s ระบบใหม่มีความซับซ้อนมากขึ้นและจะรวมกันกับอุปกรณ์ไฟฟ้าคอมพิวเตอร์ ส่งน้ำให้ การควบคุมการเปลี่ยนแปลงการหล่อลื่นทั่วไปและการส่งผ่านความเย็น ซึ่ง แตกต่างจากเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเป็นหลักสำหรับการหล่อลื่น, ด้านของฟังก์ชั่นการส่งผ่านของทุกชิ้นจะขึ้นอยู่กับอุปทานคงที่ของของเหลวภาย ใต้ความกดดัน นี้ ไม่แตกต่างจากระบบไหลเวียนโลหิตของมนุษย์ (น้ำเป็นสีแดงได้) ซึ่งแม้ไม่กี่นาทีของการดำเนินการเมื่อมีการขาดของความดันอาจเป็นอันตราย หรือแม้กระทั่งเสียชีวิตเพื่อชีวิตของการส่งผ่าน เพื่อ ที่จะให้การส่งผ่านที่อุณหภูมิในการทำงานปกติ, ส่วนของของเหลวจะถูกส่งผ่านหนึ่งในสองท่อเหล็กไปยังห้องพิเศษที่มีน้ำมันขังใน การป้องกันการแช่แข็งในหม้อน้ำ Fluid ผ่านห้องนี้จะเย็นและส่งกลับมาแล้วกับการส่งผ่านท่อเหล็กอื่น ๆ ส่งโดยทั่วไปมีค่าเฉลี่ยของ quarts สิบของของเหลวระหว่างการส่ง, แปลงแรงบิดและเย็นถัง ในความเป็นจริงมากที่สุดขององค์ประกอบของการรับส่งข้อมูลที่มีน้ำขังตลอดเวลาในการไหลรวมทั้งชุดคลัชและชุดเกียร์ แรงเสียดทานบนพื้นผิวชิ้นส่วนเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อทำงานอย่างถูกต้องเฉพาะเมื่อพวกเขาถูกแช่ในน้ำมัน

ปั้มน้ำมัน




ปั้มน้ำมัน (ไม่ต้องสับสนกับองค์ประกอบของเครื่องสูบน้ำภายในแปลงแรงบิด) มีหน้าที่ในการผลิตทั้งหมดแรงดันน้ำมันที่ต้องใช้ในการส่งผ่าน ปั้มน้ำมันติดตั้งไว้ข้างหน้าของกรณีการส่งและเชื่อมต่อโดยตรงกับเมาท์ในที่อยู่อาศัยแปลงแรงบิด เนื่องจากที่อยู่อาศัยแปลงแรงบิดเชื่อมต่อโดยตรงกับเพลาข้อเหวี่ยงเครื่องยนต์, ปั๊มแรงดันเมื่อใดก็ตามที่จะผลิตเครื่องยนต์กำลังทำงานตราบเท่าที่มีจำนวน เงินเพียงพอในการส่งน้ำใช้ได้ น้ำมันเข้าสู่ปั๊มผ่านตัวกรองที่ตั้งอยู่ที่ด้านล่างของกระทะน้ำมันการส่งและการเดินทางขึ้นรถกระบะท่อโดยตรงไปยังปั้มน้ำมัน น้ำมันจะถูกส่งจากนั้นภายใต้ความดันเพื่อควบคุมความดัน, ตัววาล์วและส่วนที่เหลือขององค์ประกอบที่จำเป็นต้องทำ




Valve Body

ตัววาล์วเป็นศูนย์กลางการควบคุมของเกียร์อัตโนมัติ มัน มีเขาวงกตของช่องทางและข้อความที่ของไหลไฮดรอลิโดยตรงกับวาล์วแล้วเปิดใช้ งานจำนวนมากที่แพ็คลัทช์ที่เหมาะสมหรือเซอร์โววงไปอย่างราบรื่นเปลี่ยนไปใช้ เกียร์ที่เหมาะสมกับสถานการณ์แต่ละขับรถ แต่ละวาล์วต่างๆในร่างกายวาล์วมีจุดประสงค์ที่เฉพาะเจาะจงและสามารถตั้งชื่อฟังก์ชั่นที่ ตัวอย่าง เช่นวาล์วเปลี่ยน 2-3 เริ่มใช้เกียร์ 2 ไปเกียร์ 3 ขึ้นไปเปลี่ยนหรือวาล์ว 3-2 ซึ่งกำหนดระยะเวลาเปลี่ยนเมื่อ downshift จะเกิดขึ้น

วาล์วที่สำคัญที่สุดและคนที่คุณมีการควบคุมโดยตรงผ่านเป็นวาล์วคู่มือ วาล์ว ใช้เชื่อมต่อโดยตรงกับการเปลี่ยนเกียร์ที่จับและครอบคลุมและ uncovers ทางเดินต่างๆขึ้นอยู่กับสิ่งที่ตำแหน่งที่เปลี่ยนเกียร์จะถูกวางสิ่งต่อไป นี้ เมื่อ คุณวางเครื่องเปลี่ยนเกียร์ในไดรฟ์ตัวอย่างเช่นวาล์วคู่มือนำของเหลวเพื่อ แพ็คลัทช์ (s) ที่เริ่มใช้วันที่ 1 เกียร์ นอกจากนี้ยังตั้งค่าความเร็วในการตรวจสอบยานพาหนะและตำแหน่งปีกเพื่อให้ สามารถกำหนดเวลาที่เหมาะสมที่สุดและแรงสำหรับ 1 -- 2 กะ ใน การส่งการควบคุมคอมพิวเตอร์ของคุณจะมี solenoids ไฟฟ้าที่ติดตั้งในตัววาล์วน้ำโดยตรงไปยังชุดคลัทช์ที่เหมาะสมหรือวงดนตรีภาย ใต้การควบคุมอย่างแม่นยำมากขึ้นเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อการควบคุมจุดเปลี่ยน




ควบคุมคอมพิวเตอร์


คอมพิวเตอร์จะใช้เซ็นเซอร์ในเครื่องยนต์และการส่งผ่านการตรวจสอบสิ่งต่างๆ เช่นตำแหน่งปีก, ความเร็วรถความเร็วเครื่องยนต์, โหลดเครื่องยนต์ที่เหยียบเบรคตำแหน่งอื่น ๆ เพื่อการควบคุมจุดเปลี่ยนที่แน่นอนรวมทั้งวิธีการอ่อนหรือ บริษัท ควรจะเปลี่ยน เมื่อคอมพิวเตอร์ได้รับข้อมูลนี้จากนั้นจะส่งสัญญาณไปยังชุดขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้าในการส่งผ่าน ชุด ขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้ามี solenoids ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าหลายอย่างที่เปลี่ยนเส้นทางน้ำไปยังชุดคลัทช์หรือเซอร์ โวที่เหมาะสมเพื่อให้การควบคุมการขยับ แม้ การส่งคอมพิวเตอร์เรียนรู้ลักษณะการขับขี่ของคุณและปรับให้เข้ากับมันอย่าง ต่อเนื่องเพื่อให้เปลี่ยนทุกเวลาที่กำหนดได้อย่างแม่นยำเมื่อคุณจะต้องการ มัน

เนื่องจากการควบคุมเครื่องคอมพิวเตอร์แบบจำลองกีฬาจะออกมาด้วยความสามารถในการใช้ คู่มือการควบคุมการส่งสัญญาณเหมือนเป็นการแสดงผลเปลี่ยนคันซึ่งช่วยให้ โปรแกรมควบคุมเพื่อเลือกเกียร์ด้วยตนเอง นี้สามารถทำได้บนรถได้โดยผ่านก้านเปลี่ยนผ่านประตูพิเศษแล้วแตะมันในทิศทางเดียวหรืออื่น ๆ เพื่อที่จะเลื่อนขึ้นหรือเลื่อนลง คอมพิวเตอร์จะตรวจสอบกิจกรรมนี้เพื่อให้แน่ใจว่าไดรเวอร์ไม่ได้เลือกเกียร์ที่ความเร็วเกินกว่าจะเครื่องยนต์และความเสียหายนั้น

ข้อดีเหล่านี้ส่ง"สมาร์ท"ก็คือว่าพวกเขามีโหมดการวินิจฉัยตนเองซึ่งสามารถตรวจ จับปัญหาในช่วงต้นของและเตือนคุณด้วยไฟแสดงสถานะบนเส้นประ ช่างเทคนิคที่ชำนาญแล้วสามารถเสียบอุปกรณ์ในการทดสอบและเรียกรายการของรหัสปัญหาในการที่จะช่วยชี้จุดที่เป็นปัญหา

โมดูเลสูญญากาศ, เคเบิ้ลคันเร่ง

ทั้งสามองค์ประกอบมีความสำคัญในการส่งข้อมูลที่ไม่ใช่คอมพิวเตอร์ พวกเขาให้ปัจจัยการผลิตที่บอกให้ส่งเมื่อจะเปลี่ยน ผู้ว่าการเชื่อมต่อกับเพลาส่งออกและการควบคุมความดันไฮดรอลิคขึ้นอยู่กับความเร็วรถ ความสำเร็จนี้ได้มาโดยใช้แรงเหวี่ยงในการหมุนของคู่กับน้ำหนักที่ใส่บานพับสปริงดึงกลับ เป็นน้ำหนักดึงออกไปจากสปริงแรงดันน้ำมันมากขึ้นได้รับอนุญาตที่ผ่านมาผู้ว่า ราชการให้ดำเนินการในวาล์วเปลี่ยนที่อยู่ในตัววาล์วที่แล้วสัญญาณเลื่อนที่เหมาะสม

แน่นอนว่าความเร็วรถไม่ได้มีเพียงสิ่งเดียวที่ควบคุมเมื่อการส่งผ่านควรเปลี่ยนให้โหลดที่เครื่องยนต์อยู่ภายใต้การเป็นสิ่งที่สำคัญ โหลดยิ่งขึ้นในเครื่องยนต์อีกต่อไปการส่งผ่านจะถือเกียร์ก่อนที่จะขยับไปอีกหนึ่ง

โมดูเลจุดประสงค์ของการตรวจสอบเครื่องยนต์สูญญากาศโหลด : Throttle และเคเบิ้ลให้บริการมีสองประเภทของอุปกรณ์ที่ การส่งจะใช้หนึ่งหรืออื่น ๆ แต่โดยทั่วไปไม่ได้ทั้งสองของอุปกรณ์เหล่านี้ ผลงานแต่ละคนในทางที่แตกต่างกันในการตรวจสอบโหลดของเครื่องยนต์
Throttle Cable เพียงตรวจสอบตำแหน่งของก๊าซที่เหยียบผ่านสายเคเบิลที่จะเริ่มต้นจากก๊าซเหยียบกับวาล์วปีกผีเสื้อในร่างกายวาล์ว
สูญญากาศสูญญากาศ modulator ตรวจสอบเครื่องยนต์โดยท่อยางสูญญากาศที่จะเชื่อมต่อกับเครื่องยนต์ สูญญากาศ Engine ตอบสนองอย่างถูกต้องในการโหลด Engine ด้วยสูญญากาศสูงที่ผลิตเมื่อเครื่องยนต์อยู่ภายใต้การโหลดแสงและทำให้ลดน้อย ลงลงไปที่ศูนย์สูญญากาศเมื่อเครื่องยนต์อยู่ภายใต้ภาระหนัก โมดูเลติดกับด้านนอกของกรณีการส่งผ่านและมีเพลาที่ผ่านกรณีและติดกับวาล์วปีกผีเสื้อในร่างกายวาล์ว เมื่อ เครื่องยนต์อยู่ภายใต้การโหลดไฟหรือโหลดไม่ได้ทำหน้าที่ในการโมดูเลสูญญากา ศสูงที่จะย้ายวาล์วปีกผีเสื้อในทิศทางเพื่อให้การส่งผ่านไปยังกะเช้าและอ่อนนุ่ม ขณะที่การเพิ่มภาระเครื่องยนต์สูญญากาศเป็นวาล์วลดลงซึ่งจะย้ายไปในทิศทางอื่น ๆ ทำให้การส่งผ่านที่จะเปลี่ยนรุ่นที่ใหม่กว่าและอื่น ๆ อย่างมั่นคง

ซีลและปะเก็น

เกียร์อัตโนมัติมีซีลและปะเก็นมากในการควบคุมการไหลของของไหลไฮดรอลิคและเพื่อให้ป้องกันน้ำจากการรั่วออก ตราประทับด้านหน้าและด้านหลังตราประทับที่มีอยู่สองตราประทับภายนอกเป็นหลัก ด้านหน้าประทับตราผนึกจุดที่แปลงแรงบิดที่เมาท์กรณีการส่งผ่าน ตราประทับนี้จะช่วยให้น้ำมีอิสระในการย้ายจากแปลงเพื่อการส่ง แต่เก็บน้ำจากการรั่วออก ตราประทับด้านหลังเก็บจากการรั่วไหลที่ผ่านมาก้านออก

ประทับตราคือมักจะทำยาง (คล้ายกับยางในใบปัดน้ำฝน) และใช้ในการเก็บน้ำมันที่ผ่านมาส่วนหนึ่งจากการรั่วย้ายเช่นเพลาการปั่น ในบางกรณียางคอยช่วยเหลือในการสัมผัสใกล้ชิดกับเพลาหมุน

ปะเก็นเป็นประเภทของตราประทับที่ใช้ในการปิดผนึกสองส่วนอุปกรณ์เครื่องเขียนที่มีการยึดเข้าด้วยกัน บางปะเก็นส่วนใหญ่จะเป็นวัสดุ : กระดาษ, ไม้ก๊อก, ยางซิลิโคน, และโลหะอ่อน

นอกเหนือจากการผนึกหลักนอกจากนี้ยังมีจำนวนซีลและปะเก็นอื่น ๆ ที่แตกต่างไปจากการส่งผ่านไปยังการส่ง เช่นกันคือยางโอริงซีลเพลาว่าการเปลี่ยนก้านควบคุม นี้เป็นเพลาที่คุณย้ายเมื่อคุณจัดการ shifter เกียร์ ตัวอย่างที่เป็นเรื่องปกติที่จะส่งมากที่สุดก็คือปะเก็นกะทะน้ำมัน ในความเป็นจริงต้องมีตราประทับทุกที่ที่อุปกรณ์ต้องผ่านกรณีที่มีการส่งหนึ่งเป็นแหล่งที่มีศักยภาพสำหรับการรั่วไหล

รอยรั่วหรือคราบภายใต้รถ
หากมีน้ำมันรั่วไหลแดงคุณแน่ใจหรือไม่ว่ามาจากรถของคุณคุณควรจะมีการ ตรวจสอบร้านค้าของคุณเพื่อดูว่าจะมาจากการส่งผ่านของคุณหรืออาจจะเป็นจาก ระบบพวงมาลัยพาวของคุณกำลังไฟ (ระบบส่วนใหญ่ยังใช้อำนาจพวงมาลัยของไหลและการส่งผ่าน รั่วไหลจะปรากฏบนพื้นดินในพื้นที่ประมาณเดียวกับการรั่วไหลส่ง.) และ ถ้าหากคุณเห็นคือหยดบนพื้น, คุณอาจจะสามารถเลื่อนการซ่อมตราบใดที่คุณตรวจสอบระดับน้ำของคุณบ่อยๆ (แต่ตรวจสอบกับช่างของคุณเพื่อให้แน่ใจ.) หากระดับ น้ำส่งผ่านลงไปด้านล่างระดับต่ำสุดการส่งผ่านความเสียหายร้ายแรงอาจเกิดขึ้น (คำแนะนำกันไปสำหรับการรั่วไหลพวงมาลัยพาวเวอร์เช่นกัน.)
* ตรวจสอบของเหลวสีและกลิ่น
ผู้ผลิตส่วนใหญ่ต้องการให้คุณตรวจสอบระดับของเหลวในการส่งผ่านไปเมื่อยานพาหนะทำงานและบนพื้นระดับ ดึง dipstick การส่งออกและตรวจสอบน้ำสำหรับสีและกลิ่น น้ำมันเกียร์เป็นสีแดงโปร่งใสน้ำมันที่มีลักษณะคล้ายยาแก้ไอเชอร์รี่ หาก น้ำเป็นเมฆหรือเต็มไปด้วยโคลนหรือมีกลิ่นเผาไหม้แล้วคุณจะได้ตรวจสอบโดยช่างเทคนิคของคุณที่มักจะแนะนำให้คุณได้ส่งผ่านท่อระบายน้ำและเติมหรือปรับแต่ง การส่งขึ้น โปรดดูที่ส่วนการบำรุงรักษาด้านล่างเพื่อดูรายละเอียดเกี่ยวกับบริการนี้
* จะมีความไวต่อใหม่เสียงสั่นสะเทือนและพฤติกรรมเปลี่ยน
ควรเปลี่ยนเกียร์ที่ทันสมัยได้อย่างราบรื่นและเงียบ ๆ ภายใต้การเร่งแสง อัตราเร่งที่หนักกว่าจะผลิตกะกระชับด้วยความเร็วสูง หากจุดเปลี่ยนที่ผิดปกติหรือคุณได้ยินเสียงเมื่อขยับแล้วคุณจะได้มันเช็คเอาท์ได้ทันที เสียงหอนมาจาก floorboard นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดการกังวล ถ้าจับต้นปัญหามากจะสามารถแก้ไขได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย overhauls ส่ง แม้ว่าคุณจะรู้สึกว่าคุณไม่สามารถซ่อมแซมได้ในขณะนี้คุณควรที่จะตรวจสอบอย่างน้อยมี ช่างอาจจะสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำและไม่ควรทำอย่างไรเพื่อยืดอายุการส่งจนกว่าคุณจะสามารถจ่ายได้ซ่อมแซม

การบำรุงรักษา

น้ำมันเกียร์ควรจะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นระยะ ๆ คู่มือของคุณควรให้ช่วงเวลาที่แนะนำซึ่งอาจจะที่ใดก็ได้จาก 15,000 ไมล์ 100,000 กิโลเมตร ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่แนะนำให้เปลี่ยนการส่งน้ำและกรองทุกๆ 25,000 ไมล์


ในกรณีส่วนใหญ่ในระหว่างเหล่านี้บริการรับส่งน้ำมันเพียงประมาณครึ่งหนึ่งสามารถที่จะถูกลบออกจากหน่วย ทั้งนี้เนื่องจากมากของน้ำมันอยู่ในตัวแปลงแรงบิดและเส้นเย็นและไม่สามารถระบายน้ำได้โดยไม่ต้องถอดชิ้นส่วนที่สำคัญ ช่วงเวลาเปลี่ยนน้ำจะขึ้นอยู่กับความจริงที่ว่าบางน้ำเก่ายังคงอยู่ในระบบ

เมื่อส่งมีบริการตรวจสอบให้แน่ใจว่าน้ำที่ถูกต้องจะใช้ในการกรอกข้อมูลได้อีกครั้ง ผู้ผลิตแต่ละคนมีการส่งข้อเสนอแนะของตัวเองสำหรับน้ำที่เหมาะสมในการใช้และชิ้นส่วนภายในได้รับการออกแบบสำหรับสูตรเฉพาะที่ GM จะใช้ Dexron, ฟอร์ด 1983 ก่อนที่จะใช้พิมพ์ F ในขณะที่รุ่นใช้งานในภายหลัง Mercon แบบ Late ผลิตภัณฑ์ไครสเลอร์ใช้ ATF +3 +4 (ไม่ได้ใช้น้ำที่ถูกต้องสำหรับการส่งไครสเลอร์เป็นเหตุผลที่พบบ่อยที่สุด สำหรับปัญหาการส่งผ่านของพวกเขา.) โตโยต้าบางครั้งใช้ T ประเภทซึ่งจะใช้ได้เฉพาะผ่านโตโยต้าและเล็กซัสแผนกอะไหล่ ฮอนด้ารายละเอียดยังออกสูตรของตัวเองที่สามารถใช้ได้จากฮอนด้าหรืออะคิวราแผนกชิ้นส่วน การส่งจะไม่สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องหรือแม้กระทั่งอาจลื่นหรือตัวสั่นด้วยของเหลวที่ไม่ถูกต้องเพื่อให้แน่ใจว่าคุณตรวจสอบอีกครั้ง คู่มือของคุณจะบอกคุณได้ว่าน้ำเป็นสิ่งจำเป็น ธรรมชาติในคู่มือจะพยายามโน้มน้าวให้คุณเพียงใช้น้ำภายใต้แบรนด์ของผู้ผลิต แต่พวกเขายังจะช่วยให้คุณมีรายละเอียดราคาน้ำมัน หาก สินค้าที่แสดงบนภาชนะบรรจุหลังการขายของที่พวกเขาได้พบหรือเกินกว่าข้อกำหนด สำหรับชนิดโดยเฉพาะการให้สารน้ำส่งจะตกลงทั่วไปในการใช้ผลิตภัณฑ์ที่

ซ่อมเครื่องส่ง

* การปรับปรุงและซ่อมแซมรถยนต์
ว่ามีปัญหาหลายอย่างที่จะสามารถแก้ไขได้ด้วยการปรับ (การปรับเรียบง่ายเป็นสิ่งหนึ่งที่สามารถทำได้โดยไม่ต้องถอดส่งจากยานพาหนะ .) หรือรองซ่อมแซมเป็น

ถ้า ส่งแบบปลาย (ส่งคอมพิวเตอร์ควบคุมการเริ่มเป็นที่นิยมใน '90s ต้น) จะไม่ขยับได้อย่างถูกต้องก็มักจะเป็นผลของเครื่องคอมพิวเตอร์ส่งสัญญาณที่ ไม่ถูกต้องเนื่องจากการเซ็นเซอร์ผิดพลาดหรือการส่งผ่านไม่ได้ทำปฏิกิริยากับ คอมพิวเตอร์ เพราะคำสั่งของการเชื่อมต่อที่ไม่ดีหรือชุดขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้าที่ชำรุด ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ในขณะที่การส่งอยู่ในรถสำหรับเงินมากน้อยแล้วยกเครื่องเสร็จสมบูรณ์

หากการส่งผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ควบคุมไม่สามารถขยับเร็วเกินไปหรือช้าเกินไปก็อาจจำเป็นต้องมีการปรับตัวต่อกับสายเคเบิลเค้น เนื่อง จากสายเคเบิ้ลเค้นไม่ค่อยออกไปของการปรับตัวด้วยตัวเองหรือของพวกเขาเนื่อง จากการสึกหรอผิดพลาดเหล่านี้จะถูกปรับเปมักจะเกิดจากงานซ่อมอื่น ๆ หรือความเสียหายจากอุบัติเหตุ หากรถมีโมดูเลสูญญากาศแทนสายเคเบิลเค้นมีการปรับตัวที่สามารถทำโดยใช้สกรูการปรับในบางการออกแบบโมดูเลเตอร์ ในยานพาหนะด้วย modulators แต่มันเป็นสิ่งที่สำคัญมากว่าจะไม่มีการรั่วไหลสูญญากาศและเครื่องยนต์กำลังทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด สูญญากาศ Engine มีความไวสูงต่อวิธีที่ดีที่เครื่องยนต์กำลังทำงาน ในความเป็นจริงช่างเทคนิคจำนวนมากใช้มาตรวัดสูญญากาศที่จะวินิจฉัยปัญหาประสิทธิภาพและสถานะของการปรับ ปัญหา หลายอย่างที่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาในการส่งผ่านหายไปหลังจากประสิทธิภาพการ ซ่อมแซมหรือการปรับเครื่องยนต์ที่เกี่ยวข้องดำเนินการแล้วเสร็จ

ในการส่งข้อมูลที่มีอายุมากกว่าบางวงจะสามารถปรับแก้ไข"ลื่นไถล"เงื่อนไข Slipping คือเมื่อการแข่งขันเครื่องยนต์สั้น ๆ เมื่อเลื่อนเกียร์จากเกียร์หนึ่งไปยังอีก มีการปรับเปลี่ยนไม่มีคลัชชุดอย่างไรก็ตาม
* งาน Reseal
ส่งเป็น resealed เพื่อซ่อมแซมรอยรั่วไหลส่งภายนอก ถ้าคุณเห็นจุดน้ำมันสีแดงบนพื้นดินภายใต้รถ, การส่งผ่านของคุณอาจมีผู้สมัครงาน reseal เพื่อที่จะตรวจสอบการส่งสำหรับการรั่วไหลของช่างเทคนิคจะทำให้รถในลิฟท์และตรวจสอบหน่วยสำหรับสัญญาณของการรั่วไหลของน้ำมัน หากรั่วไหลเป็นด่างที่ใด ๆ ของแมวน้ำภายนอกหรือปะเก็นและการส่งอย่างอื่นทำงานได้ดี, ช่างมักจะแนะนำให้ส่งเป็น resealed
ส่วน ใหญ่ผนึกภายนอกสามารถเปลี่ยนได้ในขณะที่การส่งผ่านยังคงอยู่ในรถ แต่ถ้าตราประทับด้านหน้าจะต้องทำการเปลี่ยนใหม่ให้การส่งผ่านจะต้องแรกถูก ถอดออกจากรถเพื่อที่จะได้รับการเข้าถึงข้อมูลนั้นได้ทำให้งานมาก costlier
* ชิ้นส่วนที่สามารถเข้าถึงได้แทนที่
มีหลายส่วนที่สามารถเข้าถึงได้โดยไม่ต้องมีการกำจัดของการส่งเสร็จสมบูรณ์. หลายส่วนรวมถึงการควบคุมส่วนใหญ่ของชิ้นส่วนไฟฟ้าจะให้ความช่วยเหลือได้ง่าย โดยการเอากระทะน้ำมัน ชิ้น ส่วนที่สามารถเข้าถึงได้ แต่แตกต่างกันไปจากการส่งผ่านไปยังการส่งและการส่งผ่านมากที่สุดสิ่งอำนวย ความสะดวกการซ่อมแซมจะลังเลที่จะให้ warrantees มีความหมายในการซ่อมแซมภายนอกด้วยเหตุผลง่ายๆว่าพวกเขาไม่สามารถดูว่ามี ปัญหาใด ๆ ภายในเพิ่มเติมในส่วนที่มีเฉพาะในเข้าถึงได้โดย การส่งออก
* Complete Overhaul
ในการปรับปรุงเสร็จสมบูรณ์ (หรือเรียกว่าการสร้างใหม่ส่ง) การส่งออกจากยานพาหนะและสิ่งของทั้งหมดที่มีส่วนวางบนม้านั่งทำงานของช่าง เครื่อง แต่ ละส่วนการตรวจสอบการสึกหรอและความเสียหายจากนั้นล้างทำความสะอาดทั้งในน้ำยา ทำความสะอาดพิเศษหรือแทนที่ด้วยส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับสภาพของมันอีก ชิ้นส่วนที่มีแรงเสียดทานพื้นผิวเช่นวงดนตรีและคลัตช์จะถูกแทนที่เช่นเดียวกับซีลและปะเก็น แปลงแรงบิดจะถูกแทนที่ด้วยมักจะมี remanufactured หนึ่ง บริการ ทางเทคนิคกระดานข่าวจะถูกตรวจสอบเพื่อดูว่าผู้ผลิตรถยนต์แนะนำการแก้ไขใด ๆ เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องการออกแบบที่ถูกค้นพบหลังจากการส่งผ่านถูกสร้างขึ้น ผู้ผลิตรถยนต์มักจะทำชุดการปรับรุ่นสามารถใช้ได้กับร้านค้าส่งในการแก้ไขข้อผิดพลาดการออกแบบเหล่านี้
* เปลี่ยนเครื่องที่มีอยู่กับยกเครื่องหน่วย
เมื่อรับส่งข้อมูลที่จำเป็นต้องยกเครื่อง, โดยทั่วไปมีสองตัวเลือกที่คุณอาจจะเป็น แรกคือการลบการส่งผ่านที่มีอยู่ของคุณและปรับปรุงมันแล้วใส่หน่วยเดียวกันสร้างใหม่ที่เพิ่งกลับมาในรถของคุณ ตัวเลือกที่สองคือการแทนที่หน่วยที่มีอยู่ของคุณกับหน่วยที่ได้ถูกสร้างใหม่หรือ remanufactured อื่น
ตัวเลือกที่สองจะได้รับคุณออกจากร้านค้าและในทางของคุณได้อย่างรวดเร็ว แต่อาจทำให้คุณมีปัญหาลงที่ถนน เหตุผล นี้คือว่าในบางส่วน แต่ไม่ทุกกรณีรูปแบบการรับส่งข้อมูลที่เฉพาะเจาะจงสามารถมีหลายสิบรูปแบบ ขึ้นอยู่กับรถรุ่นเครื่องยนต์ที่ซึ่งอัตราส่วนเพลา, ขนาดยางได้ที่ ปัญหา ที่คุณจะได้ประสบการณ์ที่อาจจะเป็นแค่การที่อ่านมาตรบอกอัตราความเร็วสูง เกินไปหรือต่ำเกินไป (มาตรบอกอัตราความเร็วปกติจะมีการเชื่อมต่อโดยสายเคเบิลที่เพลาเกียร์ในการ ส่งออก.) นอก จากนี้คุณยังอาจพบจุดเปลี่ยนที่ไม่ถูกต้องหรือแม้กระทั่งความล้มเหลวของการ ส่งสมบูรณ์เพราะเครื่องยนต์ของคุณอาจจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นแล้วเปลี่ยน เครื่องหนึ่งได้รับการออกแบบไว้ในตอนแรก นี่ไม่ใช่กรณีที่มีการส่งทุกรุ่นเพื่อเสียงกังวลของคุณกับช่างของคุณ ร้าน ค้าส่วนใหญ่จะสร้างหน่วยที่มีอยู่ของคุณถ้าคุณร้องขอตราบใดที่พวกเขาสามารถ ที่จะมีขึ้นลิฟท์ที่เชื่อมโยงกับรถของคุณในขณะที่การส่งผ่านจะถูกสร้างใหม่ หลักสูตรนี้เป็นเพียงสิ่งสำคัญถ้าคุณแน่ใจว่าคุณมีการส่งผ่านเป็นหนึ่งเดิมและไม่เคยมีก่อนหน้านี้แทน

Labels:



comment closed